Eymdin er Klįm mennskunnar. Faraldur eša Vęšing?

Dönsk sķša hefur gengiš til skiptanna manna į milli į alnetinu meš sjįlfsmyndum af ,,męšrum" Eša allavega konum meš börn, ķ annarlegum eša kynferšislegum tilburšum.

 Myndir hér:  http://www.nattogdag.no/artikler/8085/bildeserie-42-moderlige-selfies#.UnwFaqDsQm 

Henni hefur veriš póstaš į nokkrum stöšum į feisbśkk undir vangaveltunni um hvort hér į jöršinni sé ,,klįmvęšing" eša ekki.

Eymd mį żmis nöfn gefa, fólk žvargar um hvaš hśn heitir, hverjir undirflokkar hennar eru, hvort hśn er andleg eša veraldleg, hvort hśn vešur stjórnlaust yfir raunheima og netheima, hvašan hśn kemur og hvernig hśn leggst į mannkyniš, hvort hśn er faraldur, eša heimalagašur kokteill śr stašbundnum jaršvegi.

Hvaš er vęšing?

Af hverju stafar slķk vęšing, hver er rót hennar? 

hvašan kemur slķk vęšing og hver, eša hvaš 'vęšir' ef einhver?

Hvort slķkt er skašlegt og hvernig žį?

Į hvern hallar?

Er um faraldur aš ręša? 

Hver er munurinn į faraldri og vęšingu? 

Og ekki sķst hvort umtöluš 'klįmvęšing' sé rót einhvers eša afsprengi?

 

Fólk getur alveg kallaš mannlega nišurlęgingu żmsum nöfnum, ég nenni lķtiš ķ oršaleiki meš žaš.

Ķ fęstum žessara mynda er aš finna mannlega reisn, nema sķšur sé og žaš sem fer ķ hjartaš į mér eru börnin į myndunum OG...... ég geri mér grein fyrir tóninum ķ žessu, en umhverfiš lķka, umhverfiš į sumum žessara mynda er einhvern veginn ömurlegt. 

Ekki žaš aš ég žoli ekki óreišu, jś ég žoli óreišu, en aš taka myndir af rassgatinu eša brjóstunum į sér ķ spegli, meš fokk fingurinn uppi og nakiš eša grįtandi barn ķ mišri ruslahrśgunni fyrir aftan sig, er mér bara svo óskiljanleg hįttsemi og svo hörmulegur smekkur fyrir lķfinu, aš žaš brakar ķ heilanum į mér viš aš spyrja žeirra spurninga sem vakna, viš skošun žessara mynda.

En aš hrópa upp yfir sig 'Klįmvęšing' hśn er til, ég sį hana į internetinu! er fyrir mér ašeins of žunnur žrettįndi. 

Sumar žessara mynda gefa sterka tilfinningu, um andlega fįtękt eša mannlega eymd. Žó gętu žau skilabošin veriš villandi į einhverjum myndanna.

 Žęr slį mig flestar sem sorglegar,  

Reyndar eru einhverjar sitśasjónir žarna, žar sem mamman gęti veriš aš taka myndir af magavöšvum sķnum, į mešan barn rótar ķ veski inni į baši, eša af nżjasta tattśinu, jį gęti lśkkaš illa og slitiš allt mannlegt śr samhengi, žaš er ešli ljósmyndarinnar, fjandans augnablikiš, en žaš fellur um sjįlft sig einhvern veginn žvķ žęr eru aš taka žessar myndir sjįlfar, og bjóša alheimi um ókomna tķš, eša svo lengi sem hann endist į  žessu formi.

Engu aš sķšur eru flestar žessara mynda dapurlegar meš einhverjum hętti og tilfinningin meš börnunum. Žessum börnum og öšrum ķ heiminum, sem dęmd eru til aš žrķfast viš lķtiš gefandi og jafnvel ömurlegar ašstęšur. kannski meš algjörum fįvitum, fulloršnu fólki sem var ķ höndunum į fįvitum eša ķ glötušum ašstęšum og žekkir ekki annaš, hvaš veit ég.

ķ löndum žar sem nóg er til af vatni og mat og velferš, eša löndum sem auglżsa sig žannig, og žjóšfélagskerfi sem žykist umlykja žegna sķna meš menntun og velferš. Žį er samt eymdin vķša, hśn er żmist af andlegum eša veraldlegum toga, og hvers vegna er žaš, er žaš klįmvęšingunni aš kenna? Eša mį vera aš tķmi sé til komin aš spyrja sig vel og vandlega, hvaša samfélags mein er hér į feršinni, er žetta klįmfaraldur eša klįmvęšing?

Og žar sem oftast er talaš um ,,vęšingu" ķ žessum mįlum, hver er žį hennar rót?

Er žaš ekki žannig aš ef um vęšingu er aš ręša, en ekki faraldur, žį er eitthvert afl į bakviš slķka vęšingu, ž.e vęšingin er žį viljaverk eša hvaš?  Mistök? hvašan žį?

Eiga vęšing og faraldur eitthvaš sameiginlegt? 

Mį žį ekki aš sama skapi tala um;

fįtęktarvęšingu?

Ólęsisvęšingu?

undirheimavęšingu?

alsnęgtarvęšingu?

heimskuvęšingu?

ofbeldisvęšingu?

krakkvęšingu? 

Er ķ žaš minnsta ekki kominn tķmi til aš ręša saman, ķ staš žessara upphrópanna, slķkt leišir ekkert, fólk sem telur sig geta gert gagn og hjįlpaš heiminum śr ljótri prķsund ętti aš skoša žaš.

 ps:

Sumar žessara mynda sitja ķ mér og valda hrolli, skilja eftir óbragš, ég tengi žaš ekki viš neina eina tilfinningu, heldur margar flóknar.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband